phép nhân thông qua biểu đồ

6 Bước đơn giản về cách học phép nhân nhanh nhất

Cách học phép nhân nhanh nhất. Đối với các bài giảng trên lớp về cách học phép nhân, thường có rất ít để giáo viên có thể hướng dẫn cũng như chỉ bảo chi tiết từng cách một, cũng như từng bước một. Vậy làm thế nào để giúp bé học toán lớp 2 bảng nhân hiệu quả, dễ nhớ, dễ áp dụng hơn? Hãy cùng svnckh tìm hiểu và khám phá ngay 6 Bước đơn giản về cách học phép nhân nhanh nhất trong bài viết sau đây nhé.

Cách học phép nhân nhanh nhất

Cách học phép nhân nhanh nhất và đơn giản nhất qua 6 bước

1. Liên hệ phép nhân với phép cộng
Tránh bắt đầu với việc ghi nhớ. Học sinh thường phải vật lộn để ghi nhớ các sự kiện nhân trong lần thử đầu tiên và điều này có thể dẫn đến nỗi sợ về bảng nhân.

Cách đơn giản nhất để bắt đầu dạy nhân là neo khái niệm theo quan hệ của nó với phép cộng – một thao tác mà con của bạn cảm thấy thoải mái. Trước khi tiếp tục, đảm bảo học sinh của bạn nắm được trụ cột đầu tiên của phép nhân: đó chỉ là phép cộng lặp lại.

liên hệ phép cộng với phép nhân

Sử dụng các ví dụ có liên quan , như ví dụ ở trên, để bối cảnh hóa thực tế này.

Nó sẽ giúp viết ra các ví dụ để sinh viên có thể hình dung ý tưởng:

2 x 5 giống với 2 + 2 + 2 + 2 + 2

Tìm hiểu thêm : Chuyển thành phép nhân rồi tính 

2. Bắt đầu với bội số của 0 và một

Nhân với số không: Thuộc tính không
Làm nổi bật lớp của bạn rằng việc thêm số 0 vào một số không ảnh hưởng đến danh tính của nó:

n + 0 = n

Tiếp theo, giải thích rằng trong phép nhân, bất kỳ số nào nhân với số 0 cũng bằng 0:

nx 0 = 0

Khuyến khích con bạn khám phá các ví dụ về đồ vật trong nhà hoặc trong lớp. Ví dụ, một lớp học có 25 ghế không có chú khỉ nào ngồi trên mỗi cái có nghĩa là không có khỉ trong lớp.

Tùy chọn, một ví dụ thú vị về một hoạt động toán học thú vị để giải trí cho học sinh của bạn liên quan đến việc nghĩ ra các ví dụ hài hước về tài sản này, như 0 x một triệu = 0 , hoặc 0 0 ham ham = 0.

nhân với số 0

Nhân với một: Thuộc tính danh tính
Nói tóm lại, thuộc tính nhận dạng nói rằng tích của một số đã cho và một là chính số đó: nx 1 = n.

Giống như với thuộc tính zero, tô sáng cho con của bạn nhân một số với một kết quả trong cùng một giá trị.

Để căn cứ tài sản trong bối cảnh thực tế, khuyến khích con của bạn nghĩ về các trường hợp của đồ vật nhận dạng trong lớp học.

Ví dụ: Một nhóm tám bàn là tám bàn, Một hàng duy nhất trên lịch hiển thị bảy ngày là bảy ngày

3. Cách học bảng nhân thông qua biểu đồ

Hiển thị biểu đồ hoặc trang trình bày trên cao của bảng nhân 12 x 12. Nếu bạn muốn, bổ sung điều này với các bản sao của biểu đồ nhân. Nếu biểu đồ 12 x 12 dường như quá áp đảo, hãy thực hiện quy trình tương tự với biểu đồ nhân 10 x 10.

Dạy học sinh cách sử dụng biểu đồ và tìm sản phẩm bằng cách làm theo và khớp vị trí của các số bằng trục dọc và trục ngang.

Bây giờ, nói về một số mẫu bạn có thể tìm thấy trong biểu đồ. Cung cấp cho con bạn manh mối hoặc gợi ý. Ví dụ, lưu ý cách mỗi bội của mười kết thúc bằng 0 và mọi bội số của năm kết thúc bằng 0 hoặc năm.

Hỏi học sinh nào là sự thật dễ nhất. Ví dụ, những người và hàng chục là dễ dàng. Bây giờ bạn đã thảo luận về các sự kiện nhân giống dễ dàng của người dùng – và điều gì làm cho chúng dễ dàng – loại bỏ chúng khỏi biểu đồ.

phép nhân thông qua biểu đồ

4. Chỉ ra cách giao hoán làm cho việc học nhân dễ dàng hơn
Cũng giống như phép cộng, phép nhân là giao hoán , nghĩa là thứ tự các yếu tố không làm thay đổi câu trả lời.

Nói cách khác, hai số có thể được nhân lên theo bất kỳ thứ tự nào và sản phẩm sẽ giống nhau. Ví dụ: nhân 8 x 2 sẽ cho bạn câu trả lời giống như nhân 2 x 8.

Khi bạn truyền đạt điều này một cách hiệu quả, nó sẽ khuyến khích con của bạn.

Cho học sinh của bạn biết rằng mỗi câu trả lời lặp lại, vì vậy chúng chỉ phải học một nửa số bảng còn lại. Ví dụ, giải thích rằng học 3 x 6 giống như học 6 x 3!

Tìm hiểu thêm :Cách tính phép nhân 2 chữ số

cách giao hoán

Để củng cố thêm tính chất giao hoán , bạn cũng có thể sử dụng mô hình trực quan như mô hình ở trên và chỉ ra cách các khối màu vàng được sắp xếp.

Hỏi con của bạn, không phải hai cách sắp xếp này giống nhau, mà chỉ là các phiên bản khác nhau? Nếu chúng ta đếm tổng số đơn vị, chúng có giống nhau không?

Giúp con bạn nắm được phương pháp này là một phần quan trọng của việc nhân rộng việc dạy. Để khiến con bạn tự thực hiện và học hỏi thông qua trải nghiệm trực tiếp , hãy yêu cầu con của bạn tạo các mô hình để minh họa ý tưởng này và chứng minh rằng a x b kết quả trong cùng một sản phẩm là b x a .

5. Chia nhỏ việc ghi nhớ phép tính nhân thành các bước dễ dàng

chia nhỏ các bước
Tại thời điểm này, con của bạn đã làm quen được việc ghi nhớ phép tính nhân. Tuy nhiên, thay vì học thuộc lòng theo bảng cửu chương thì bố mẹ nên chia nhỏ việc ghi nhớ phép tính thành các bước khác nhau, có thể áp dụng theo quy tắc sau:

Khuyến khích bé sắp xếp thời gian để học bảng cửu chương nhân từ hành động đến lời nói.
Giới thiệu các phép nhân từng cái một, dần dần và tăng lên các phép tính nhân cao hơn từ 2, 3, 4, 5….
Hãy cho bé thời gian để thực hành các phép tính nhân thông qua việc làm bài tập, đưa ra các câu hỏi và tình huống để bé có thể xử lý.
Hãy ghi nhớ phép tính nhân dễ trước khó sau như phép tính nhân 0, 1, 2, 5 rồi mới đến 3, 4, 6, 7, 8, 9.

6. Giới thiệu các thuộc tính liên kết và phân phối
Mặc dù các khái niệm này tiên tiến hơn, nhưng điều quan trọng là con của bạn nắm bắt chúng. Bạn sẽ thấy họ có thể làm việc kỳ diệu để cải thiện toán tinh thần của con .

Lưu ý: Sử dụng theo ý của bạn khi giới thiệu các thuộc tính dưới đây. Chúng có thể không được áp dụng cho học sinh ở bất kỳ năm nào thấp hơn Lớp 4.

Các liên kết

Quy tắc của tài sản kết hợp nói rằng bất kể cách bạn nhóm các yếu tố, sản phẩm sẽ luôn giống nhau.

Ví dụ,

( a x b ) x c = a x ( b x c )

hoặc là

(1 x 2) x 3 = 1 x (2 x 3)

Con của bạn có thể hiểu khái niệm này bằng cách liên hệ nó với bổ sung cột, theo đó họ nhóm thêm vào để tìm tổng.

Con của bạn cũng có thể học cách nhóm các yếu tố theo bất kỳ cách nào chúng thấy thuận tiện nhất khi họ tìm kiếm câu trả lời. Bạn có thể giải thích quy tắc này như một phần mở rộng của tài sản giao hoán ở trên.